Tími: 20-30 mín
Markmið:
- Að þátttakendur velti því fyrir sér fyrir hvað hann sem einstaklingur stendur og hver lífsgildi hans eru
- Að þátttakendur hugleiði og ræði hvaða lífsgildi það eru sem við ættum helst að rækta og efla með okkur til að stuðla að sjálfbærri þróun
- Að þátttakendur skoði hvernig væri hægt að stuðla að eflingu þessara gilda í okkar samfélagi
Framkvæmd:
Lífsstíll, hegðun og neysla okkar mótast m.a. af gildum okkar. Fyrir hvað stöndum við? Hvað er það sem við metum í fari annarra og myndum vilja hafa sjálf? Hver eru lífsgildin okkar?
Fyrst er farið í einstaklingsverkefni: Þátttakendur fá lista með mörgum mismunandi lífsgildum, bæði jákvæðum og neikvæðum. Hver og einn á að velja þau 6 gildi sem hann/hún/hán vill hafa að leiðarljósi í sínu lífi og í samfélaginu. Farið er hringinn og öll segja frá sínum gildum.
Síðan er farið í umræður: Hvaða lífsgildi ættum við helst að rækta og efla með okkur til að stuðla að sjálfbærri þróun? Eru þessi lífsgildi ráðandi í dag í okkar samfélagi? Ef ekki hvaða önnur lífsgildi eru ráðandi? Hvað veldur því að þessi lífsgildi eru ráðandi?
Í lokin er farið í hópavinnu: Í litlum hópum búa nemendur til hugarkort með hugmyndum um það hvernig væri hægt að stuðla að eflingu þeirrar gilda sem eru í anda sjálfbærrar þróunar.
Listi yfir gildi sem leggja má fyrir þátttakendur (þetta eru dæmi sem má breyta og bæta):
Viska
Réttlæti
Efnishyggja
Hugrekki
Græðgi
Hófsemi/nægjusemi
Trú
Von
Níska
Kærleikur
Glaðlyndi
Sviksemi
Samkennd
Hjálpsemi
Hroki
Sanngirni
Verkefnið er hluti af óútgefinni handbók eftir Guðrúnu Schmidt um menntun til sjálfbærni sem gefin verður út af Skólum á grænni grein, Landvernd og Menntamálastofnun.