Aldur: 6-16 ára
Tími: 1-2 kennslustund
Markmið:
- Að nemendur geri greinarmun á mannréttindum og forréttindum.
Efni og áhöld: Hafa nóg af tímaritum, t.d. eins og eru á lækna- og hárgreiðslustofum. Skæri, lím og stór plaköt – spjöld eða maskínupappír.
Framkvæmd:
Hvað eru mannréttindi? Hvað eru forréttindi? Hver er munurinn á þessu tvennu?
Yfirleitt er talað um að mannréttindi séu það sem allir eiga rétt á og forréttindi oft hlutir sem okkur langar til að hafa en þurfum ekki nauðsynlega á að halda.
Nemendur fletta upp í blöðum og í úrklippum og klippa út myndir sem þau flokka síðan á sitthvort kartonið. Flokkað er eftir því hvort að nemendur telji það sem er á myndinni teljist til mannréttinda eða forréttinda.
Nemendur velta fyrir sér spurningum eins og hver eru þín réttindi? Nýtur þú forréttinda? Hvernig ferðu með þau og hvaða áhrif hafa þau á samfélagið, samfélag þjóðanna og umhverfið.
Hér þarf aðlaga spurningarnar/vangavelturnar að aldri nemenda.
Stígðu fram – Skoðum loftslagsréttlæti og forréttindi – Landvernd