Við erum eins mismunandi og við erum mörg. Við lærum á ólíkan hátt og höfum mismunandi lærdómsstíla. Sumir þurfa að skrifa glósur niður einu sinni og muna allt, aðrir þurfa að teikna, enn aðrir að horfa eða hlusta og svo er það fólkið sem notar smá af þessu og smá af hinu.
Menntun til sjálfbærni byggir á notkun fjölbreyttra aðferða í þverfaglegum verkefnum, áhersla er lögð á nemendamiðuð verkefni og að nemendur ígrundi vinnu sína og noti verkefni sín til að hafa áhrif. Lesa meira um menntun til sjálfbærni í greininni Hvað er menntun til sjálfbærni?
Grunnskólar á Íslandi vinna eftir aðalnámskrá grunnskóla. Sjálfbærni hefur verið skilgreind sem einn af grunnþáttum menntunar og eiga skólar að þjálfa lykilhæfni nemenda, meðal annars að veita þeim tækifæri til notkunar á fjölbreyttum miðlum og í þekkingarleit, úrvinnslu og miðlun og að nýta upplýsingar á ábyrgan, skapandi og gagnrýninn hátt.
Hvað eru skapandi skil?
Nemendur ákveða með hvaða hætti þeir útfæra afurð verkefnisins, þeir geta gert mynd, ljósmynd, slagorð, ljóð, myndband, leikverk, tónlist, gjörning, auglýsingu, skrifað bréf eða grein í blað eða hvað sem þeim dettur í hug.
Lykilatriði er að deila efninu með öðrum t.d. á samfélagsmiðlum skólans, hengja upp veggspjöld í kjörbúðinni, hafa samband við KrakkaRúv, RúvNúll, tala við fjölskyldu og ættingja o.s.frv. Að auki er verkefnið kynnt á lokakynningu fyrir bekkinn.
Nemendamiðað nám
Nemendur sem hafa áhrif á viðfangsefni og aðferðir í námi sínu sýna meiri áhuga og sjálfræði í náminu. Skapandi skil eru frábært leið til að fá nemendur til að vinna með styrkleika sína og spreyta sig á nýjum aðferðum.
Til eru margar verkfærakistur fyrir skapandi skil. Sjá meira um skapandi skil hér að neðan.
Skapandi verkefnaskil í Norðlingaskóla
Skapandi skil í Jörð í hættu!?
Skapandi skil í Engjaskóla
Jóhanna Höskuldsdóttir fyrrum starfsmaður Skóla á grænni grein segir frá skapandi skilum í Engjaskóla. Engjaskóli hefur verið á grænni grein frá árinu 2017.
Myndband: Mixtúra, Skóla og frístundasvið.