Í þessu verkefni skoða nemendur hluti með kennara og velta fyrir sér hvaðan þeir koma, úr hverju þeir eru og ræða uppruna þeirra. Jörðin veitir okkur allt sem við þurfum. Verkefni fyrir 3-10 ára.

Nemendur skoða hluti með kennara og velta fyrir sér hvaðan þeir koma, úr hverju þeir eru og ræða uppruna þeirra.

Aldur: 3-10 ára

Tími: 1 kennslustund, hægt að endurtaka með öðrum hlutum

Markmið: 

  • Að börn fái tilfinningu fyrir því að hlutir verði ekki bara til að sjálfum sér
  • Að börnin átti sig á því að Jörðin skaffar okkur allt það sem við þurfum

Aðferð:
Meðfylgjandi texti lesinn fyrir börnin, einfaldaður eftir þörfum.

„Allt sem við kaupum, borðum og notum kemur frá Jörðinni. Allt í kringum okkur, hefur Jörðin gefið okkur. 

Fötin sem við klæðumst, matinn sem við borðum, tölvuna á heimilinu, sjónvarpið, fjarstýringuna og lengi mætti áfram telja.

En hvernig litu heimili okkar á Íslandi út fyrir 100 árum síðan? Áttu afar okkar og ömmur jafn mikið dót?

Með aukinni tækni og framþróun í samfélaginu hafa kröfur okkar og tækifæri aukist mikið. Nú er til miklu meira af fötum, framandi matvælum og tækjum á heimilum Íslendinga í dag en áður.

Það er ekki svo langt síðan fólk þurfti að afla sér eigin matvæla, t.d. með því að veiða fisk í matinn eða mjólka kúnna á bænum. Föt voru unnin úr ull sem kom af kindunum af bænum og símar voru ekki einu sinni til á hinu hefðbundna heimili á Íslandi.

Því meira sem við kaupum því meira þarf að búa til og því meira sem við búum til því meira þurfum við að taka frá jörðinni. “

Gott er að vera með einfalda hluti sem börnin þekkja úr umhverfinu sínu t.d sími, borðspil, banani, plastflaska, sultukrukka, gömul flík, lestrarbók. Í raun koma flest allir hlutir til greina en mikilvægt að börnin tengi við þá hluti sem unnið er með.

Hlutirnir eru skoðaðir og og einn hlutur tekinn fyrir í einu.

Umræðuspurningar
Hvar fáum við hlutinn?
Hvaðan kemur hann upprunalega?
Er hann úr náttúrunni? (hér er líklegt að svarið sé nei ef um er ræða hlut sem framleiddur er í verksmiðju) Þá er gott að fara aftur í textann hér á undan og leggja áherslu á feitletruðu setninguna.
Leggið áherslu á að svarið nei er ekki rangt hjá barninu heldur er það rétt að hluturinn kemur úr verksmiðju en hluturinn er búinn til úr efnum sem koma frá náttúrunni á Jörðinni.
Er hluturinn nauðsynlegur fyrir okkur eða væri allt í lagi að hann væri ekki til?
Hér ræðst umræðan af þátttöku barnanna og þau geta tekið umræðurnar í allar áttir, það bætir verkefnið.