Nemendur ímynda sér að hverfið sem þeir búa í/ bærinn/ bæjarfélagið sé eyja. Þau skoða hvar þau fá orku og hvað þau þurfa til að lifa góðu lífi án þess að ganga of mikið á auðlindir Jarðar.
Aldur: 12-20 ára
Tími: 4-6 kennslustundir
Markmið:
- Að nemendur þjálfist í gagnrýnni hugsun á samfélagið sitt og sig sjálfa
- Að nemendur þjálfist í notkun á hugtökum sem tengjast sjálfbærni
- Að nemendur skoði hluti sem tengjast daglegu lífi út frá umhverfisfræðislegu sjónarhorni
- Að nemendur skoði og ígrundi helstu orkuframleiðslu kostina út frá umhverfisfræðilegu sjónarhorni
Verkefnalýsing til nemenda:
Ímyndið ykkur að hverfið ykkar (hverfi, svæði, bæjarfélag eða bær í deifbýli) sé eyja. Þið sem hópur fenguð það verkefni að taka á umhverfismálum eyjunnar sem hefur sett stefnuna á að verða vistvæn eyja á næstu tveimur árum, í því felst meðal annars að íbúar eyjunnar dragi úr vistspori sínu.
Teiknið upp svæðið eða notið kort, finnið heppilega staði fyrir þjónustu sem þið ætlið að hafa á eyjunni eins og heilbrigðisþjónustu, sundlaug, matvöruverslun.
Þið fáið frjálsar hendur þó eru nokkrir hlutir sem verða að koma fram. Ákvörðun ykkar þarf að vera rökstudd (sjá dæmi í orkumálum).
Hvaðan kemur orkan sem við nýtum? Hér er t.d ekki nóg að segja : vindmyllur eru á eyjunni. Taka þarf fram afhverju þið veljið vindmyllur fram yfir annað og hverjir eru kostir og gallar við val á vindmyllum.
Hvernig er sorpmálum hagað?
Samgöngur
Hvaðan fá íbúar matvörur/nauðsynjavörur sínar?
Skipulagning á ræktunarlandi
Landbúnaður? (mikilvægt að skoða kosti og galla)
Hvernig má minnka orkunotkun íbúa á svæðinu?
Afstaða hópsins til náttúruverndar
Hvernig byggist samfélagið upp (hver er með valdið, skólamál, heilbrigðismál og löggæsla ofl.)
Afrakstur
Uppsetning er val.
Dæmi: myndband, glærusýning, fyrirlestur, blaðagrein, líkan, veggspjald, tölvuleikur – Minecraft (ofl. sem ykkur dettur í hug). Sjá lista yfir Skapandi skil.
Með hverju verkefni þarf að skila greinagerð ca. 1 -2 bls í tölvu, þar sem eyjan er kynnt og komið inná þá þætti sem eyjan þarf að uppfylla (listinn að ofan)
Gögn fyrir verkefnið
Eðlisfræði 1
https://vefir.mms.is/flettibaekur/namsefni/edlisfraedi1/#36
https://vefir.mms.is/flettibaekur/namsefni/edlisfraedi1/#76
Eðlisfræði 2
https://vefir.mms.is/flettibaekur/namsefni/edlisfraedi2/#76
https://vefir.mms.is/flettibaekur/namsefni/edlisfraedi2/#102
Eðlisfræði 3
2.kafli í heild – https://vefir.mms.is/flettibaekur/namsefni/edlisfraedi3/#40
Maður og náttúra
https://vefir.mms.is/flettibaekur/namsefni/madurognattura/16/
https://vefir.mms.is/flettibaekur/namsefni/madurognattura/18/
https://vefir.mms.is/flettibaekur/namsefni/madurognattura/26/
https://vefir.mms.is/flettibaekur/namsefni/madurognattura/56/