Velkomin í verkefnakistu Skóla á grænni grein.
Nýttu fellilista með flokkum til að fínkemba Verkefnakistuna eða leitarstikuna til að framkvæma víðtækari leit á vef Landverndar.

Þróun lífs á jörðinni hefur tekið milljónir ára. Á þessum tíma hafa orðið til ótal tegundir lífvera sem eru hver annarri háðar um næringu, búsvæði og fleira. Með því að gæta að lífbreytileika jarðar, styðjum við vistkerfi og hringrásir jarðarinnar sem veita okkur loft, vatn, fæðu og fleira. Lífbreytileiki er eitt af þemum Skóla á grænni grein, landvernd.is
Lífbreytileiki

Lífbreytileiki

Þróun lífs á jörðinni hefur tekið milljónir ára. Á þessum tíma hafa orðið til ótal tegundir lífvera sem eru hver annarri háðar um næringu, búsvæði og fleira. Með því að gæta að lífbreytileika jarðar, styðjum við vistkerfi og hringrásir jarðarinnar sem veita okkur loft, vatn, fæðu og fleira. Lífbreytileiki er eitt af þemum Skóla á grænni grein.

SJÁ VERKEFNI →
7. Umhverfissáttmáli. Skólar á grænni grein vinna eftir skrefunum sjö, sjöunda skrefið er að setja sér umhverfissáttmála, landvernd.is
GRÆNFÁNINN

Skref 7. Umhverfissáttmáli

Skólanum er settur umhverfissáttmáli sem lýsir í stuttu máli heildarstefnu skólans í sjálfbærni- og umhverfismálum. Þetta getur verið slagorð, ljóð, lag eða umhverfisstefna. Mikilvægt er að sáttmálinn sé unninn í samvinnu allra sem að skólanum standa og að hann sé vel kynntur innan skólans og utan. Einnig er mikilvægt að sáttmálinn höfði til nemenda og að þau eigi auðvelt með að tileinka sér hann.

SJÁ VERKEFNI →
6. Upplýsa og fá aðra með. Skólar á grænni grein vinna eftir skrefunum sjö, sjötta skrefið er að upplýsa og fá aðra með. Þetta skref felur í sér að vekja athygli á því sem vel er gert í sjálfbærni- og umhverfismál- um t.d. á heimasíðu skólans, í tölvupóstum til foreldra og fréttabréfum. Skólar eru einnig hvattir til að setja sig í samband við bæjarblöð eða aðra fjölmiðla þegar tilefni er til, landvernd.is
GRÆNFÁNINN

Skref 6. Að upplýsa og fá aðra með

Skólar á grænni grein vinna eftir skrefunum sjö, sjötta skrefið er að upplýsa og fá aðra með. Þetta skref felur í sér að vekja athygli á því sem vel er gert í sjálfbærni- og umhverfismál- um t.d. á heimasíðu skólans, í tölvupóstum til foreldra og fréttabréfum. Skólar eru einnig hvattir til að setja sig í samband við bæjarblöð eða aðra fjölmiðla þegar tilefni er til.

SJÁ VERKEFNI →
5. Námsefnisgerð og tenging við aðalnámskrá. Skólar á grænni grein vinna eftir skrefunum sjö, fimmta skrefið er að samþætta grænfánavinnuna við í námsefnið í skólanum og innleiða grunnþætti menntunar í allt skólastarf.
GRÆNFÁNINN

Skref 5. Námsefnisgerð og tenging við námskrá

Skólar á grænni grein vinna eftir skrefunum sjö, fimmta skrefið er að samþætta grænfánavinnuna við í námsefnið í skólanum og innleiða grunnþætti menntunar í allt skólastarf.

SJÁ VERKEFNI →
4. Eftirlit og endurmat. Skólar á grænni grein vinna eftir skrefunum sjö, fjórða skrefið er að hafa eftirlit með vinnunni og endurmat á markmiðum sem nefndin setti sér.
GRÆNFÁNINN

Skref 4. Eftirlit og endurmat

Skólar á grænni grein vinna eftir skrefunum sjö, fjórða skrefið er að hafa eftirlit með vinnunni og endurmat á markmiðum sem nefndin setti sér.

SJÁ VERKEFNI →
3. Aðgerðaráætlun og markmið. Skólar á grænni grein vinna eftir skrefunum sjö, þriðja skrefið er að setja sér markmið og gera aðgerðaráætlun, landvernd.is
GRÆNFÁNINN

Skref 3. Áætlun um aðgerðir og markmið

Skólar á grænni grein vinna eftir skrefunum sjö, þriðja skrefið er að setja sér markmið og gera aðgerðaráætlun.

SJÁ VERKEFNI →
2. Mat á stöðu umhverfismála. Skólar á grænni grein vinna eftir skrefunum sjö, skref tvö er að meta stöðu umhverfismála í skólanum, landvernd.is
GRÆNFÁNINN

Skref 2. Mat á stöðu umhverfismála

Skólar á grænni grein vinna eftir skrefunum sjö, skref tvö er að meta stöðu umhverfismála í skólanum.

SJÁ VERKEFNI →
1. Umhverfisnefnd. Skólar á grænni grein vinna eftir skrefunum sjö, fyrsta skrefið er að setja á laggirnar umhverfisnefnd í skólanum, landvernd.is
GRÆNFÁNINN

Skref 1. Umhverfisnefnd

Skólar á grænni grein vinna eftir skrefunum sjö, fyrsta skrefið er að setja á laggirnar umhverfisnefnd í skólanum.

SJÁ VERKEFNI →
Ferðamaður og mikil náttúra milli ísjaka við Jökulsárlón, landvernd.is
FRÉTTIR

10 hlutir sem þú getur gert til að hjálpa loftslaginu?

Við vitum að staðan er slæm og að loftslagsbreytingar af mannavöldum aukast á hverjum degi. Hvað er til bragðs að taka? Hér eru 10 hlutir sem þú getur gert strax í dag.

SJÁ VERKEFNI →
Frá Sómalíu í apríl 2017 þar sem miklir þurrkar geysuðu og fólk hafðist við í flóttamannabúðum. Mynd: Rauði krossinn. Loftslagsbreytingar auka vopnuð átök og milljónir eru á flótta vegna þurrka, loftslagsmál eru mannúðarmál, landvernd.is
FRÉTTIR

Loftslagsbreytingar, hamfarir og flóttafólk

Loftslagsbreytingar auka vopnuð átök og milljónir eru á flótta vegna þurrka, loftslagsmál eru mannúðarmál.

SJÁ VERKEFNI →
Einnota plast er tímaskekkja, landvernd.is
Hreinsum Ísland

Hvað er plast?

Plast þykir vera algjört undraefni því það er auðvelt að móta það, það er slitsterkt og endingargott. Einnota plast er því algjör tímaskekkja og sóun.

SJÁ VERKEFNI →
Umhverfisnefnd metur stöðu umhverfismála, setur sér markmið og tekur til aðgerða í skólanum, landvernd.is
Framhaldsskólar

Grænfáninn sem áfangi fyrir framhaldsskólanemendur

Framhaldsskólar geta boðið upp á áfanga í umhverfisstjórnun þar sem nemendur fara með umsjón grænfánastarfsins í skólanum.

SJÁ VERKEFNI →
Hamfarahlýnun hefur áhrif á öll hringrásarkerfi jarðar, landvernd.is
Loftslagsbreytingar og samgöngur

Hvað er hamfarahlýnun?

Hamfarahlýnun er breyting á loftslagi af mannavöldum og er ein af stærstu áskorunum sem mannkynið og lífríkið á jörðinni standa frammi fyrir.

SJÁ VERKEFNI →
Vatn er eitt af þemum Skóla á grænni grein. Vatn er undirstaða lífs á jörðinni og er eitt af því sem skapar sérstöðu jarðarinnar, landvernd.is
Vatn

Vatn

Vatn er undirstaða alls lífs á Jörðinni og er eitt af því sem skapar sérstöðu Jarðarinnar. Vatn er eitt af þemum Skóla á grænni grein.

SJÁ VERKEFNI →
FRÉTTIR

Bláskógaskóli í Reykholti byrjar í Vistheimtarverkefni Landverndar

Miðstig Bláskógaskóla í Reykholti hóf í haust vinnu við verkefnið „Vistheimt“ í samvinnu við Landgræðslu ríkisins, Landvernd og Landgræðslufélag Tungnamanna og er þema í Grænfánaverkefni Landverndar.

SJÁ VERKEFNI →
flokkunar ruslatunnur í skólastofunni
FRÉTTIR

Góð ráð fyrir árangursríka flokkun

Fyrsta verkefni nýrra Grænfánaskóla er oft að koma á flokkun. Hér eru nokkur góð ráð sem hjálpa skólum að ná árangri.

SJÁ VERKEFNI →
Ævar vísindamaður heimsóttir tilraunareiti nemenda Hvolsskóla, Hvolsskóli tekur þátt í Vistheimtarverkefni Landverndar, landvernd.is
FRÉTTIR

Nemendur Hvolsskóla segja frá Vistheimt með skólum

Ævar vísindamaður heimsótti nemendur í Hvolsskóla sem eru þátttakendur í Vistheimtarverkefni Landverndar. Í myndskeiðinu má sjá tilraunareiti nemenda

SJÁ VERKEFNI →
Handbókin Vistheimt á gróðursnauðu landi leiðbeinir um vistheimt með skólum, landvernd.is
Fræðslurit

Vistheimt á gróðursnauðu landi – Handbók

Handbók og námsbók fyrir kennara og nemendur um vistheimt á gróðursnauðu landi.

SJÁ VERKEFNI →
FRÉTTIR

„Fræða en ekki hræða“

Bríet Felixdóttir og Saga Rut Sunnevudóttir nemendur í MH og þátttakendur í Erasmus+ verkefninu I SEE sem Landvernd tekur þátt í fluttu erindi á Umhverfisþingi þann 20. október síðastliðinn. Þeirra skilaboð eru að við eigum að „Fræða, ekki hræða“.

SJÁ VERKEFNI →
Gerðu fjölnotapoka úr gömlum bol, landvernd.is
FRÉTTIR

Taupoki úr gömlum bol? Ekkert mál!

Þjóðráð Landverndar! Gerðu þinn eigin taupoka úr gömlum stuttermabol.

SJÁ VERKEFNI →
Stuttermabolir á slá. Gerðu þinn eigin poka úr gömlum stuttermabol.
FRÉTTIR

Poki úr gömlum stuttermabol

Gerðu þinn eigin fjölnotapoka úr gömlum stuttermabol.

SJÁ VERKEFNI →
Dagblöð. Gerðu poka í ruslið úr dagblöðum. Hreint haf og Landvernd
FRÉTTIR

Pappapoki í ruslið

Ertu hætt að kaupa plastpoka? Vantar þig poka í ruslið? Gerðu pappapoka úr dagblöðum og hjálpaðu umhverfinu.

SJÁ VERKEFNI →
Átthagar og landslag

Lífið á Túndrunni

Lífið á túndrunni er fjölbreytt og forvitnilegt. Námsefni fyrir yngsta- og miðstig útgefið af Norðurskautsráðinu.

SJÁ VERKEFNI →
Átthagar og landslag

Líf að vori

Námsefnið Líf að vori fjallar um allt það sem einkennir vorið á norðurslóðum. Efnið er ætlað yngsta stigi grunnskóla. Fjallað er um árstíðaskipti, farfugla og dýr sem ferðast á milli svæða.

SJÁ VERKEFNI →
Menntun til sjálfbærni

Skólar sem hafa slitið barnsskónum í Grænfánanum: Hvernig má þróa starfið áfram?

Í vinnustofunni fjalla Katrín Magnúsdóttir og Caitlin Wilson um hvernig þróa megi starfið áfram fyrir þá skóla sem eru komnir langt í verkefninu.

SJÁ VERKEFNI →
Framhaldsskólar

Áskoranir í framhaldsskólum og háskólum

Katrín Magnúsdóttir, verkefnastjóri Skóla á grænni grein fjallar um áskoranir sem mæta framhaldsskólum og háskólum.

SJÁ VERKEFNI →
Mikilvægt er að endurheimt vistkerfa byggi á vísindalegum rannsóknum þar sem kannað er hvaða aðferðir henta best á hverju svæði, landvernd.is
Grænfánafréttir

Endurheimt vistkerfis, reynslunám og vísindalega aðferðin

Vistheimt með skólum byggir á endurheimt vistkerfa, reynslunámi og vísindalegri aðferð. Verkefnið er liður í að efla þekkingu og getu grænfánaskóla til að takast á við flóknari umhverfismál og lögð er sérstök áhersla á þátttöku nemenda í rannsóknum og túlkun þeirra.

SJÁ VERKEFNI →
Grænfánafréttir

Umbreytandi nám: Hvernig á að nálgast flókin umhverfismál í skólastarfi?

Caitlin Wilson ræðir um umbreytandi nám og menntun til sjálfbærni í Grænfánaverkefninu

SJÁ VERKEFNI →
Komum í veg fyrir að úrgangur verði til, landvernd.is
FRÉTTIR

Af stað með úrgangsforvarnir

Námsefni frá Norrænu ráðherranefndinni um tískusóun, matarsóun og raftækjasóun.

SJÁ VERKEFNI →
Tískusóun bitnar á umhverfinu og samfélögum fólks, landvernd.is
LOFTSLAGSMÁL

Tískusóun bitnar á fólki og umhverfi

Hvað er eiginlega tískusóun? Jú það er einmitt þetta, að kaupa trekk í trekk föt og aðrar tískuvörur sem maður notar sjaldan eða aldrei. Fötin eru orðin einnota, alveg eins og einnota pappadiskar og plasthnífapör.

SJÁ VERKEFNI →
Scroll to Top